[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
"บิ๊กป๋อม" เปิดใจอนาคตฟุตซอลทีมชาติไทยพร้อมนโยบายใหม่สู่ชิงแชมป์โลก อีก 3 ปี(24 ก.ย. 2564, 20:12) เงินดิจิทัล โลกยุคใหม่ เรื่องเล็กๆ ของโจ๋ไทย สังคมผู้ใหญ่อาจตามไม่ทัน(24 ก.ย. 2564, 20:06) เงินบาทอ่อนค่า ในกรอบ 33.00 บาทต่อดอลลาร์ รับสัญญาณ Fed เตรียมจบ QE(24 ก.ย. 2564, 20:05) "เมืองทอง" เฉือน "ราชบุรี" ชนะหนแรกไทยลีกฤดูกาลนี้ "พอพพ์" เหมา 2 นำดาวซัลโว(24 ก.ย. 2564, 20:05) เหยี่ยวข่าวอิตาลี แฉ 2 กุนซือดังปฏิเสธคุม "บาร์เซโลนา" หากเด้ง "คูมัน" แน่นอน(24 ก.ย. 2564, 19:39) เนท ศิตานันท์ เพิ่งเข้ารอบ MUT ก็โดนวิจารณ์หนักเรื่องแม่ (24 ก.ย. 2564, 19:30) โอกาสสำคัญ "ดัชเชสเคท" เล่นเทนนิสกับ "ราดูคานู" ฉลองแชมป์ยูเอส โอเพ่น(24 ก.ย. 2564, 19:25) น้องชบาแก้วยิ้มออกผู้ใหญ่ใจดีมอบไอโฟนให้ หลังถูกร้านในไอจีหลอกเชิดเงิน(24 ก.ย. 2564, 19:24) สปอร์ตไรเดอร์เบี่ยงซ้ายชนบิ๊กไบค์กระเด็นดับหน้าร้านหูฉลามริมถนนราชพฤกษ์(24 ก.ย. 2564, 19:18) รอบรั้วการตลาด : ทรูมูฟ เอช เอาใจเยาวรุ่น ให้ใช้โคเวิร์กกิ้งสเปซ ฟรี(24 ก.ย. 2564, 19:00) พรฟ้า ปุณิกา ยอมรับ เป็นติ่งลิซ่าไปแล้ว (24 ก.ย. 2564, 19:00) "สุทธิพงษ์" ฝาก "สมคิด" ว่าที่อธิบดีคนต่อไป สานต่อภารกิจ กรมการพัฒนาชุมชน(24 ก.ย. 2564, 18:57) สธ. ปลื้ม ฉีดวัคซีนโควิด-19 ยอดรวม 3 เข็ม ทะลุ 1 ล้านโดสแล้วในวันมหิดล(24 ก.ย. 2564, 18:57) สมาคมนักข่าวฯ ร่วมโครงการครัวปันอิ่มส่งมอบอาหารช่วยภัยโควิด-19(24 ก.ย. 2564, 18:45) ศาลอาญายกคำร้องประกันตัวเพนกวิน ชี้มีเหตุอันควรปล่อยแล้วยังโดนคดีเพิ่ม(24 ก.ย. 2564, 18:40) "เตี้ยนหมู่" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน เคลื่อนเข้ามุกดาหารคืนนี้ เช็กพื้นที่ฝนหนัก(24 ก.ย. 2564, 18:37) แบม จณิสตา เผยเคยโดนถูกขู่ฆ่าตอนเล่นการเมือง สาดน้ำกรดหวิดเสียโฉม(24 ก.ย. 2564, 18:30) แฟน "นิวคาสเซิล" แห่แซว "สตีฟ บรูซ" หลังมีคลิปสุดแปลกจากเกม ฟีฟ่า 22 (24 ก.ย. 2564, 18:12) ติ๊ก เจษฎาภรณ์ อดีตอวดหุ่นเฟิร์ม ปัจจุบันก็ยังฮอต(24 ก.ย. 2564, 18:10) "นิพนธ์" ลงพื้นที่สงขลา วางแนวทางแก้ปัญหาน้ำท่วม รับมือช่วงฤดูมรสุมภาคใต้(24 ก.ย. 2564, 17:58)
เมนูหลัก
ระบบสารสนเทศ
งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี







นักเรียน นักศึกษา ใหม่ 2564

ระดับ ปวช.

ระดับ ปวส.

ตารางเรียน นร. นศ. 1/2564

สาขาวิชาช่างอุตสาหกรรม

     ช่างยนต์

     ช่างไฟฟ้ากำลัง

     ช่างอิเล็กทรอนิกส์

     ช่างเชื่อมโลหะ

สาขาวิชาพาณิชยกรรม และบริหารธุรกิจ

     การบัญชี

     การโรงแรม

เอกสารเผยแพร่
หน่วยงานภายใน สอศ.

- สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
- สำนักอำนวยการ
- สำนักความร่วมมือ
- กลุ่มงานจัดการงานบุคลากร1
- กลุ่มงานจัดการงานบุคลากร2
- กลุ่มงานวิทยะฐานะและใบประกอบวิชาชีพ
- สำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา
- สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
- สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
- สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
- สำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา
- หน่วยตรวจสอบภายใน
- กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
- ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและกำลังคนอาชีวศึกษา
- ศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคี
- หน่วยศึกษานิเทศก์

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

เจ้าของผลงาน : นางจิตตรา พิกุลทอง
พฤหัสบดี ที่ 24 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554
เข้าชม : 310    จำนวนการดาวน์โหลด : 75 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่อเรื่อง                การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2
ชื่อผู้วิจัย               นางจิตตรา  พิกุลทอง
ตำแหน่ง               ครู  วิทยฐานะ  ครูชำนาญการ
โรงเรียน               บรบือวิทยาคาร   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา   เขต  26
ปีการศึกษา           2553


บทคัดย่อ


 การอ่านอย่างมีวิจารณญาณเป็นทักษะสำคัญและจำเป็นต่อนักเรียนมาก  ทั้งนี้เพราะการอ่านทำให้ผู้อ่านมีความรู้ความเข้าใจ  สามารถวิเคราะห์วิจารณ์  และจดจำเรื่องราวได้  ตลอดจนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินชีวิตประจำวัน    การวิจัยในครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ   1)   เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2   ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80   2)  เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี  SQ3R   3)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย  ระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียน   การอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3Rโดยการใช้ แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2     4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธีSQ3R  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษปีที่  2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 /2 โรงเรียนบรบือวิทยาคาร  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต   26   ภาคเรียนที่  1 ปีการศึกษา  2553    จำนวน 45  คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง  (Purposive  Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย  คือ  1)  แผนการจัดการเรียนรู้  เรื่อง  การอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่  2  จำนวน 7  แผน   แผนละ 2 ชั่วโมง  รวม  14  ชั่วโมง    2)  แบบฝึกทักษะ  การอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R  จำนวน  7  เล่ม   3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2  เป็นแบบปรนัย   ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก   จำนวน  40  ข้อ    4)   แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2  ที่มีต่อการพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3Rโดยการใช้แบบฝึกทักษะ   เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า   5  ระดับ   (Rating Scale)    จำนวน  20  ข้อ
 ผลการวิจัย  ปรากฏ  ดังนี้
  1.  ประสิทธิภาพของการพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2   มีประสิทธิภาพเท่ากับ   82.65/ 81.28   
  2.  ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี  SQ3R   มีค่าเท่ากับ   0.5489  แสดงว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2   มีความก้าวหน้าทางการเรียน ร้อยละ  54.89 
  3.  การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2   ที่เรียนการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3Rโดยการใช้ แบบฝึกทักษะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .01 
  4.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2   มีความพึงพอใจต่อการพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี  SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะ  มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ  4.52 อยู่ในระดับมากที่สุด
 โดยสรุป   การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R  โดยการ ใช้แบบฝึกทักษะ  ช่วยทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้เป็นอย่างดี  ส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นไปตามความมุ่งหมายที่กำหนดไว้   จึงควรสนับสนุนให้ครูภาษาไทยนำวิธีการสอนอ่านแบบ SQ3R ไปใช้ในการจัดกิจกรรมการอ่าน จะช่วยให้นักเรียนได้มีโอกาสฝึกทักษะการอ่าน และส่งเสริมกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ  ทำให้การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ



ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม 29/มิ.ย./2554
      การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 24/ก.พ./2554


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ chanumpon_99@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป